Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tại sao Champagne thường được dùng cho các dịp ăn mừng?

Tại sao Champagne thường được dùng cho các dịp ăn mừng?

20/09/2016

Lễ khai trương, ra mắt mà thiếu tiếng nổ vui tai của chai Champagne, dịp năm mới, cưới hỏi mà thiếu hình ảnh nút bần bật tung, dịp ăn mừng chiến thắng mà thiếu bọt Champagne thì chẳng phải không khí tưng bừng, sôi nổi đã giảm đi một nửa hay sao?

Tại sao Champagne được dùng làm biểu tượng cho các dịp ăn mừng?

 

Champagne-celebration

 

Truyền thống uống rượu vang Champagne hay vang sủi bọt nhân các dịp cần thiết được bắt nguồn từ tòa án Hoàng gia Pháp vào trước những năm 1789. Ở đây, Champagne được coi là 1 thức uống đẳng cấp và là biểu tượng cho địa vị xã hội. Khác hẳn với các dòng vang truyền thống khác, Champagne giúp không khí bữa tiệc thêm phần long trọng và sôi nổi nhờ khả năng phát ra tiếng nổ lúc nút bần bật khỏi chai và có thể sủi bọt lăn tăn rất lâu. Chính vì vậy, nó còn được coi là một loại thức uống “thần thánh”.

 

Từ rất lâu, Hoàng gia đã tỏ ra cực kỳ thích thú với những dòng vang sủi tăm. Nó gắn liền với sức mạnh, trí tuệ của người đàn ông và vẻ đẹp thanh lịch của người phụ nữ.

 

Vào cuối thế kỷ thứ 19, uống Champagne ăn mừng đã trở thành một “hiện tượng” trên toàn thế giới. Ngày nay, ngoài Champagne thì các loại vang sủi bọt, sủi tăm khác cũng không thể thiếu trong các dịp lễ tết, tiệc tùng hay lễ nghi quan trọng.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015 18/04/2016 Kết quả tiếp nhân được sau khi đánh mức chi phí những chai vang trước hết ra l...