Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những yếu tố quyết định giá cả chai rượu vang

Những nhân tố quyết định mức giá cả chai rượu vang

04/05/2016

Theo bạn, một chai rượu vang ngon, uống được có mức chi phí bao nhiêu là hợp lý? Sau lúc khảo sát phân khúc mức chi phí rượu vang và tìm hiểu giá của các nhà bán lẻ lớn nhất trên mạng Internet, câu trả lời đưa ra là một chai vang trung bình sẽ có mức giá khoảng 15 USD. Còn nếu muốn thưởng thức chai vang ngon hơn, hương vị độc đáo hơn, bạn cũng không nên chi quá 20 USD (tại Mỹ).

gia-ruou-vang

 

Những yếu tố quyết định giá chai vang

 

Để xác định những yếu tố làm nên giá một chai vang, các nhà nghiên cứu đã chọn thị trường Mỹ để khảo sát bởi đây là thị trường tiêu thụ rượu vang nội địa và nhập khẩu lớn nhất thế giới, với khối lượng tiêu thụ nâng cao rõ rệt qua các năm. Kết quả từ cuộc nghiên cứu cho biết có 10 khung giá khác nhau cho các dòng rượu vang, với chất lượng tương thích như sau:

 

DƯỚI 4 USD

 

Những nhãn rượu vang có giá rẻ nhất bao gồm rượu vang của Gallo Family Vineyards, Sutter Home, Crane Lake (Công ty rượu vang Bronco), Tisdale (thương hiệu Gallo), Rex Goliath (thương hiệu rượu vang Constellation)và 1 vài dòng vang đóng hộp khác. Để kéo giá chai vang xuống dưới 4 USD, các hãng này phải sản xuất số lượng và mạng lưới phân phối cực kỳ lớn. Ngoài ra, nho dùng để sản xuất những chai rượu vang này cũng bắt nguồn từ những vương nho thương mại vô cùng rộng lớn (chẳng hạn như Madera, Lodi hay Monterey ở California), rượu vang được pha trộn từ nhiều niên vụ khác nhau, nhiều giống nho và vùng nho khác nhau. Trên nhãn chai thường đề có nguồn gốc là California hay Mỹ. Đây là những chai rượu sản xuất đại trà, dùng trong những dịp phổ thông hay các cuộc nhậu thường ngày.

 

TỪ 4-10 USD  

Với mức giá từ 4-7 USD, chúng ta có thể tìm mua những chai vang rất ngọt (lượng đường sót lại cao) như Black Box Merlot, Barefoot, Lindemans hay Yellow Tail,… Từ 9-10 USD, bạn hoàn toàn có thể chọn một chai vang ngon của Mỹ, Pháp và Ý, chuyên dùng uống hàng ngày. Cũng có một vài hãng rượu tận dụng được chi phí sản xuất thấp nên làm ra được những chai vang ngon mà giá rẻ như Agiorgtiko của Hy Lạp hay Vinho Verde của Bồ Đào Nha. Ở mức giá này, bạn hoàn toàn có thể chọn chai rượu vang niên vụ, được làm từ những trái nho của các vườn nho lớn.

 

TỪ 10-15 USD

 

Đây là mức giá thông dụng nhất cho 1 chai vang, thường được đề cấp độ Premium. Ở khung giá này, bạn có thể chọn nhiều chai vang khá ngon từ các nhà sản xuất uy tín. Tuy nhiên, nhiều chai vang “white label” với tem nhãn bắt mắt tuy không ngon nhưng lấy lòng được khác vị khách hiếu kỳ có thể được “đội giá” lên mức giá này. Thông thường, để chọn được một chai vang ngon, bạn nên chọn vang được làm từ các giống nho nổi tiếng như Cabernet Sauvignon hay Merlot,… và sản xuất ở vùng nhỏ như North Coast hay California. Ở mức giá này, rượu vang trắng không ngâm ủ trong thùng gỗ sồi thường có chất lượng cao hơn rượu vang đỏ cùng giá bởi vì giá nho đỏ thường cao hơn giá nho trắng, cộng thêm chi phí thùng gỗ sồi đắt đỏ.

 

TỪ 20-30 USD

 

Ở mức giá này, bạn có thể chọn mua những chai vang ngon từ các nhà sản xuất trung bình tới lớn. Có nhiều lựa chọn cho bạn, và nhu yếu là phần nhiều các chai vang đều được đánh giá là “đáng thử” vì loại nào cũng có hương vị đặc trưng nổi bật.

 

TỪ 30-50 USD

 

Những chai vang này có chất lượng hảo hạng, hương vị xuất sắc từ các nhà sản xuất lớn nhỏ khác nhau. Ở mức giá này, bạn có thể chọn mua chai vang từ Napa Valley, Bordeaux, Barbaresco hay vang của các hãng sản xuất nổi tiếng khác.

 

TỪ 50-100 USD

 

Đây là mức giá của những chai vang hoàn hảo từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Các vườn nho phải có chất lượng tốt, quy định giống nho rõ ràng và quy trình ngâm ủ khắt khe. Những nhãn vang phổ biến của mức giá này là vang Red Moutain, Oakville, Templeton Gap, Bolgheri và Champagne,…

 

TỪ 100-200 USD

 

Ở mức giá này, bạn có thể chọn mua rượu vang từ các nhà sản xuất uy tín, với nho bắt nguồn từ các vườn nho hảo hạng nhất thế giới.

 

TRÊN 200 USD

 

Những chai vang có giá từ 200 USD trở nên đều là các chai rượu vang kiệt xuất với hương vị vô cùng tuyệt hảo.

 

Theo Winefolly.com

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015 18/04/2016 Kết quả tiếp nhân được sau khi đánh mức chi phí những chai vang trước hết ra l...