Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015

18/04/2016

Kết quả tiếp nhân được sau khi đánh mức chi phí những chai vang trước hết ra lò cho thấy 2015 thực sự là một năm nổi trội của rượu vang Bordeaux.

bordeaux-wine

 

Đại hầu hết các nhà phê bình rượu vang đều có chung quan điểm rằng vang Bordeaux niên vụ 2015 hội tụ tất cả những đặc tính của 1 chai vang xuất sắc: vị chua nhẹ nhàng, tươi mát, xen lẫn vị trái cây ngọt ngào và vị chát tannin mạnh mẽ.

 

Nhà sản xuất rượu vang Fabien Teitgen tại Smith Haut-Lafitte, một trong những trung tâm sản xuất vang Graves của Pháp được xếp hạng Grand Cru, phát biểu trước tạp chí Wine-Searcher: “ Vang Bordeaux 2015 được đặc trưng bởi vị tươi mát nổi bật. Yếu tố “vàng” quyết định đến chất lượng rượu vang năm nay là nước: hạn hán vào tháng 6, tháng 7 và mưa nhiều vào tháng 8 giúp hương vị nho cô đọng và tập trung hơn.”

 

Graves và vùng Right Bank năm nay gặp may khi điều kiện thời tiết cực kỳ ủng hộ. Chuyên gia Gabriel Vialard ở Haut-Bailly cho hay: “Mưa rơi vào thời điểm lý tưởng nhất, giúp giải phóng những chất dinh dưỡng cấp thiết trong lòng đất để nuôi cây nho. Ngoài ra còn phải kể tới mùa hè nóng kỷ lục ở Saint-Emilion, với lượng mưa thấp nhất trong 20 năm qua và nhiệt độ trung bình tháng 7, tháng 8 tăng đột ngột.”

 

Mưa tới lúc lúc đã “giải cứu” cây nho qua mùa hè khô hạn, tránh tình trạng trái nhỏ, vị gắt và nồng độ tannin cao. Nhiệt độ tháng 8, tháng 9 thấp hơn mọi năm giúp các vườn nho tăng trưởng mạnh mẽ. Đến mùa thu hoạch, trái nho vừa đạt nồng độ acid, tannin và vị ngọt trái cây lý tưởng.

 

Nhiều nhà sản xuất rượu vang cho rằng nhân tố cần thiết nhất quyết định sự thành bại của cả niên vụ đó là trái nho có chín vừa hay không. Điều kiện thời tiết năm nay cũng giống như mùa hè năm 2005, tuy nhiên khoảng 1 thập kỷ trở lại đây, người trồng nho có xu thế thu hoạch nho sớm hơn.

 

Guillaume Thienpont ở Vieux Château Certan nhận định: “Thông thường người ta sẽ hái nho Merlot độ cuối tháng 8, khi trái nho đạt độ chín, nồng độ cồn và acid trong nho đạt độ lý tưởng nhất, tuy nhiên vỏ nho chưa chuyển hết sang màu đỏ. Nhưng vì thời tiết năm nay quá tuyệt nên chúng ta hoàn toàn có thể đợi thêm.

 

Jean-Louis Triaud tại Château Gloria và Château Saint-Pierre cho hay: “Năm nay mọi thứ đều thành công. Thật hoàn hảo lúc chúng ta có một niên vụ vang Bordeaux xuất sắc tới vậy!’

 

Theo Wine-Searcher

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015 18/04/2016 Kết quả tiếp nhân được sau khi đánh mức chi phí những chai vang trước hết ra l...