Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Phân biệt rượu vang trắng Chardonnay và Viognier

Phân biệt rượu vang trắng Chardonnay và Viognier

28/04/2016

Chardonnay và Viognier đều là dòng vang trắng đậm đà, bên cạnh đó chúng lại có sự khác biệt khá rõ nét vào cả cấu trúc rượu lẫn mùi vị. Cùng khám phá cách phân biệt hai dòng vang này, ngay cả lúc bạn nếm rượu bịt mắt, qua các đặc điểm sau:

Phân biệt vang trắng Chardonnay và Viognier

 

Những hương vị đặc trưng có trong vang trắng Chardonnay và Viognier được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi:

 

chardonnay-viognier

 

Hương vị vang trắng Chardonnay ngâm ủ trong thùng gỗ sồi

 

chardonnay-wine

 

Một trong những hương vị đặc trưng nhất của dòng rượu vang này là mùi táo vàng, bất kể nho Chardonnay được trồng ở vùng nào đi chăng nữa. Tuy vậy, tại các vùng có khí hậu lạnh như Chablis, vang trắng Chardonnay không ngâm ủ trong thùng gỗ sồi sẽ có mùi cam quýt nổi trội hơn cả. Trong hầu hết các trường hợp, mùi táo vàng và đào nổi trội là đặc điểm nhận dạng dễ nhất của dòng vang này. Ngoài ra, bạn còn có thể cảm tiếp nhân thấy mùi dứa hay mùi vỏ chanh.

 

Hương vị vang trắng Viognier ngâm ủ trong thùng gỗ sồi

 

viognier-wine

 

Mùi hương nổi trội nhất trong ly vang trắng Viognier là mùi thơm cánh hoa hồng và mùi nước hoa. Vang Viognier còn được đặc trưng bởi vị quýt nổi trội. Đôi khi, mùi quýt quá đậm có thể khiến bạn cho rằng trong rượu có đường, tuy nhiên, vang trắng Viognier luôn là vang không ngọt (tức là rượu vang không còn đường dư lại). Ngoài ra, bạn còn có thể cảm nhận mùi quả hạch hay mùi trái cây nhiệt đới trong ly rượu vang này.

 

 

Vang trắng Chardonnay và Viognier khác nhau như thế nào?

 

Khi mới nhấp ly rượu Chardonnay, bạn sẽ cảm tiếp nhân được ngay vị rượu đậm đà, xông thẳng lên khoang miệng, khoang mũi, và kết thúc là dư vị êm ái, nhẹ nhàng. Ngược lại, ban đầu, vị rượu Viognier tỏ ra khá nhẹ nhàng, từ tốn, càng thưởng thức, vị rượu càng trở nên đậm đà, và kết thúc là dư vị cam quýt nổi bật. Ngoài ra, 1 đặc điểm nữa để phân biệt giữa 2 dòng rượu vang này đó là Viognier thường có vị đắng hơn  so với vang Chardonnay.

 

Theo Winefolly.com

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015 18/04/2016 Kết quả tiếp nhân được sau khi đánh mức chi phí những chai vang trước hết ra l...