Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Một vài nguyên tắc kết hợp rượu vang và salad

Một vài nguyên tắc kết hợp rượu vang và salad

03/11/2016

Rượu vang và salad là hai món ăn phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày, nhất là là trong những ngày hè oi nóng. Tuy nhiên, lúc hỏi vào kinh nghiệm kết hợp rượu vang và salad như thế nào thì câu trả lời là không có nguyên tắc nào cứng nhắc và duy nhất cả. Nó còn phụ thuộc về loại rau trong salad, các thành phần pha trộn và loại nước xốt sử dụng.

salad-wine

 

Một trong những quy tắc hữu ích lúc kết hợp rượu vang và salad đó là bạn phải đảm bảo vị chua axit trong rượu vang phải áp đảo, hoặc ít ra là cân bằng với vị chua axit trong món salad.

 

Đúng vậy, salad là một món ăn thanh nhẹ và không có nhiều gia vị cho nên ví dụ uống 1 loại rượu vang có hương vị quá đậm đà, bất kể là vang trắng hay vang đỏ, thì nó sẽ áp đảo hương vị của món salad. Ngoại trừ kết hợp rượu vang với món thịt nướng salad thì bạn cần chọn rượu vang phù hợp với hương vị của món thịt nướng chứ không phải chọn theo món salad nữa.

 

Một trong những thành phần trong salad mà ta cần chú ý khi chọn rượu vang phù hợp với món salad đó là giấm. Giấm có thể làm ly rượu vang đỏ mất đi hương vị cân bằng và vị chát rõ nét hơn lúc uống, còn các loại vang trắng thì có thể trở nên quá ngọt. Để khắc phục tình trạng này, ta có thể cho thêm 1 chút kem vào trong nước xốt trộn salad hoặc đánh đều vào trong nước thịt, nhất là là nước thịt gà sau khi nướng. So với giấm gạo và giấm táo thì giấm rượu có vị chua axit rõ nét hơn.

 

Ngoài giấm thì hành tây và tỏi cũng là 2 thành phần cần chú ý lúc lựa chọn rượu vang ngon cho món salad yêu thích. Các món ăn chứa nhiều hành tây và tỏi thì ngon nhất là kết hợp với vang trắng hoặc vang rose không ngọt (rượu vang có nồng độ axit cao). Rượu vang có điểm đặc trưng đó là hương vị trái cây nổi bật, bởi vậy nó có xu hướng kết hợp tốt với các loại salad mà có trộn trái cây như quả đào, mơ hay anh đào. Nếu trong bữa ăn, ngoài salad còn có các món khác thì chúng ta nên chọn những chai vang trắng Riesling và Sauvignon Blanc, hoặc vang rose có vị trái cây sắc nét, tương tự mới có thể dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn khác nhau.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015 18/04/2016 Kết quả tiếp nhân được sau khi đánh mức chi phí những chai vang trước hết ra l...