Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Phân biệt rượu vang của Thế giới mới và Thế giới cũ

Phân biệt rượu vang của Thế giới mới và Thế giới cũ

11/11/2016

Rượu vang của Thế giới mới là gì? Chúng có gì khác so với rượu vang của Thế giới cũ? Cùng tìm hiểu sự khác biệt về phương pháp làm rượu, giống nho và các hương vị không như nhau của 2 dòng rượu vang này qua bài viết dưới đây:

old-new-world-wine

 

Thế giới cũ và Thế giới mới

 

Rượu vang của Thế giới cũ là rượu vang được sản xuất ở các quốc gia hay khu vực mà ngành sản xuất rượu vang bắt nguồn từ đây.

 

 Chẳng hạn như các nước Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hy Lạp và Đức đã sản xuất rượu vang từ hàng ngàn năm nay. Như vậy các quốc gia này thuộc vào nhóm các nước Thế giới cũ. Tương tự như vậy, các nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia, Armenia và Moldova cũng là các nước Thế giới cũ.

 

Còn Thế giới mới là các nước mà ngành sản xuất rượu vang được du nhập vào đây sau quá trình khai phá và thăm dò.

 

Ví dụ, Mỹ, Úc, Nam Phi, Chile Argentina và New Zealand là các nước rượu vang Thế giới mới. Theo định nghĩa này thì Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản cũng thuộc nhóm này.

 

Hương vị rượu vang Thế giới cũ và Thế giới mới có khác nhau không?

 

Câu trả lời là Có. Sự khác biệt giữa hai dòng rượu vang tới từ phương pháp sản xuất và tác động của khí hậu, đất đai lên chất lượng trái nho.

 

Rượu vang Thế giới cũ thường có hương vị nhẹ nhàng, độ chua axit thấp và vị trái cây dịu dàng nhưng nồng độ cồn cao hơn.

 

Còn rượu vang Thế giới mới thường có hương vị đậm đà hơn, nồng độ cồn và hương trái cây rõ nét nhưng vị chua axit nhẹ hơn.

 

Tuy vậy vẫn có những ngoại lệ cho các chai vang từ hai vùng này. Điều này là bởi vì các nhà làm rượu đôi khi có những phương pháp làm rượu và theo dõi quá trình lên men tương tự nhau, từ đó hương vị rượu vang làm ra cũng có nhiều điểm tương đồng.

 

Chẳng hạn, rượu vang Malbec được sản xuất tại Mendoza của Argentina và Cahors của Pháp, nếu như được làm theo cùng phương pháp sản xuất sẽ có hương vị như vậy nhau nhưng không hẳn là giống nhau. Rượu vang từ 2 vùng này vẫn tồn khác một số khác biệt do điều kiện khí hậu, đất đai dẫn đến chất lượng trái nho không hoàn toàn giống nhau.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015 18/04/2016 Kết quả tiếp nhân được sau khi đánh mức chi phí những chai vang trước hết ra l...