Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

3 chai rượu vang Hy Lạp ngon tuyệt cho mùa hè này

3 chai rượu vang Hy Lạp ngon tuyệt cho mùa hè này

17/05/2016

Một trong những chỉ tiêu bậc nhất lúc chọn rượu vang cho mùa hè đó là chai rượu vang đó phải có vị tươi mát và nồng độ nhẹ. Dưới đây là 3 chai rượu vang Hy Lạp ngon tuyệt cho mùa hè, giúp bạn xua tan cái nắng gay gắt bên những ly rượu vang thơm mát.

Ba chai rượu vang vang được nhắc đến đó là Assyrtiko, Malagousia và Moschofilero.

 

ruou-vang-hy-lap

 

1. RƯỢU VANG ASSYRTIKO

 

Tên gọi: “ah-SEER-tiko”

 

Thích hợp cho dịp: dã ngoại

 

Kết hợp với: tabouli salad, pho mát feta cao cấp và tôm ướp chanh tỏi

 

Hương vị: vị cam chanh, sáp ong, bưởi, độ chua acid cao

 

Vài nét vào rượu vang Assyrtiko của Hy Lạp: Chai rượu vang này bắt nguồn từ hòn đảo Santorini, nhưng sau đó do được ca tụng ở phần nhiều nơi nên đã được sản xuất trên khắp lãnh thổ Hy Lạp. So với quê hương Santorini thì rượu vang Assyrtiko của Hy Lạp có vị đậm đà và hương hoa quả bùng nổ hơn.Hầu hết vang trắng Assyrtiko không được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi, 1 vài chai vang cao cấp hơn được ngâm ủ trong thùng sồi thì có vị táo, đào và lá nguyệt quế rất rõ nét.

 

2. RƯỢU VANG MALAGOUSIA

 

Tên gọi: “ma-la-goo-SEE-ah”

 

Thích hợp cho dịp: thưởng thức dã ngoại, tiệc ngoài trời

 

Kết hợp với: salad thịt gà, súp, mahi mahi BBQ, cá hồi nướng

 

Hương vị: đào, xoài, đá lửa, vị mật ong nhè nhẹ, vị chua acid vừa phải

 

Vài nét vào rượu vang Malagousia của Hy Lạp: Sau khi sắp như tuyệt chủng vào những năm 1980, giống nho Malagousia này được khôi phục và trở thành 1 trong những giống nho làm rượu vang nổi tiếng nhất của Hy Lạp. Rượu vang có hương vị đậm đà, vị trái cây nhiệt đới nổi bật (đào và xoài) cùng với vị đắng chát đặc trưng. Vang Malagousia ngon nhất được sản xuất tại Macedonia. Đôi khi, chúng ta có thể thấy rượu vang được pha trộn từ 2 giống nho Malagousia và Assyrtiko để tăng độ acid.

 

3. RƯỢU VANG MOSCHOFILERO

 

Tên gọi: “mosh-co-fil-lairo”

 

Thích hợp cho dịp: trà đặc, thư giãn

 

Kết hợp với: phở cuốn Việt Nam, sushi

 

Hương vị: vị thơm nho muscat, mật ong, vỏ táo, dưa đỏ, bưởi, vị cam chanh, vị chua acid cao, rượu vang không ngọt

 

Vài nét vào rượu vang Moschofilero của Hy Lạp: Bạn sẽ bị hấp dẫn bởi hương thơm của chai rượu vang này, như mùi nước hoa ngọt ngào, nho muscat, mật ong, nhưng thực ra rượu lại hoàn toàn không ngọt. Nho Moschofilero có vỏ hồng nhạt (giống Pinot Grigio), đôi lúc còn điểm chút màu đồng. Nếu bạn luôn bị cuốn hút bởi những hương thơm ngào ngạt, đây đích thị là chai rượu vang lý tưởng cho bạn.

 

Theo Winefolly.com

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015 18/04/2016 Kết quả tiếp nhân được sau khi đánh mức chi phí những chai vang trước hết ra l...