Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Chia sẻ kinh nghiệm chọn rượu vang ngon

Chia sẻ kinh nghiệm chọn rượu vang ngon

19/05/2016

Hiện nay, rượu vang càng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, bởi vậy ta có thể tìm mua rượu vang rất dễ dàng: từ trung tâm tạp hóa, siêu thị cho đến địa chỉ rượu vang. Không giống nhiều loại đồ uống bình thường khác, rượu vang đề nghị điều kiện bảo quản rất kỹ càng, tránh tình trạng hỏng rượu. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn rượu vang ngon, không bị hư hỏng mà bạn nên biết.

1. QUAN SÁT MÀU SẮC VỎ CHAI

 

chon-ruou-vang

 

Trên thị trường, ta có thể bắt gặp rượu vang được đóng trong các chai thủy tinh có màu sắc vỏ khác nhau như màu thủy tinh trong, màu xanh hay màu hổ phách. Kinh nghiệm chọn rượu vang là vỏ chai vang càng trong suốt, sáng màu thì rượu vang càng dễ bị hỏng. Sở dĩ vì rượu vang tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên hay ánh đèn điện chỉ cần khoảng dài sẽ có mùi khó chịu như mùi len ẩm. Như vậy, để tránh tình trạng rượu vang mất ngon thì bạn không nên chọn chai rượu có vỏ màu trong suốt hay sáng màu.

 

Dòng rượu vang chịu ảnh hưởng rõ nhất do đóng trong vỏ chai sáng màu là vang sủi bọt. Chính vì thế mà Liên hiệp Rượu vang sủi bọt quốc tế (CSWWC) khuyến cáo các nhà sản xuất vang sủi bọt tránh dùng loại vỏ chai trong suốt hay sáng màu.

 

Một vài kinh nghiệm chọn rượu vang giúp tránh chọn nhầm rượu vang hư hỏng:

 

- Không chọn những chai được trưng bày trực tiếp dưới ánh sáng hoặc trưng bày tại cửa sổ

 

- Nên chọn rượu vang đóng trong vỏ chai màu hổ phách, hay ít ra là màu xanh

 

2. CHỌN RƯỢU VANG CÒN NGUYÊN LỚP BỌC NGOÀI

 

chon-ruou-vang-2

 

Một trong những kinh nghiệm chọn rượu vang ngon mà không phải ai cũng biết, đó là nên chọn rượu vang sủi bọt còn nguyên lớp giấy vàng bao phủ bên ngoài. Lớp bọc ngoài này không chỉ giúp tránh bụi bẩn mà còn tránh tình trạng rượu vang tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng bên ngoài, dẫn đến hư hỏng và biến đổi mùi vị. Nhiều cửa hàng bán rượu vang chưa có kinh nghiệm thường dỡ bỏ lớp bọc này đi để chai rượu trông mới và đẳng cấp hơn, tuy nhiên nó lại vô tình làm chất lượng rượu vang bên trong suy giảm, mất ngon.

 

Theo Winefolly.com

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015 18/04/2016 Kết quả tiếp nhân được sau khi đánh mức chi phí những chai vang trước hết ra l...