Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

6 món ăn kết hợp hoàn hảo nhất với rượu vang

6 món ăn kết hợp hoàn hảo nhất với rượu vang

14/11/2016

Về kinh nghiệm chọn rượu vang, việc chọn lựa chai rượu vang nào với món ăn nào đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi lẽ ví dụ kết hợp đúng đắn, hương vị của cả chai rượu lẫn món ăn đều nâng cao lên gấp bội. Ngược lại việc kết hợp lệch lạc sẽ khiến chất lượng bữa ăn bị ảnh hưởng đáng kể. Dưới đây là 6 món ăn kết hợp hoàn hảo nhất với rượu vang cho bạn tham khảo:

Với món khai vị

 

Champagne và trứng cá muối Caviar

 

Caviar

 

Món trứng cá muối Caviar có vị mặn rất lạ, từng quả trứng giòn tan đem lại trải nghiệm thích thú lúc thưởng thức. Bên ngoài món ăn này là 1 lớp dầu cá tương đối dày. Khi kết hợp với vang sủi bọt Champagne, vị mặn của món trứng cá Caviar sẽ dịu đi, những sợi bọt khí Champagne sủi lăn tăn trong miệng sẽ đồng điệu với tiếng vỡ lộp bộp của từng quả trứng cá. Hơn nữa, vị chua axit trong ly rượu vang sủi bọt Champagne sẽ giúp trung hòa vị tanh và béo ngậy của món ăn này.

 

Vang Muscadet và hàu

 

Vang trắng Muscadet có hương vị hương tự như vang Chablis: đều có vị thanh khiết, ngọt ngào và vị khoáng chất nổi bật, nhưng lại có vị mằn mặn rõ nét hơn. Khi kết hợp rượu vang Muscadet với món hàu, ta sẽ thấy vị tanh trong món hàu giảm hẳn và thay vào đó là hương vị đậm đà hấp dẫn.

 

Với món ăn chính

 

Vang Riesling và món Duck à l’Orange của Pháp

 

Duck à l’Orange

 

Món vịt nướng cam Duck à l’Orange truyền thống của Pháp được dùng với 1 loại nước xốt ngọt, đắng sẽ khiến hương vị rượu vang đỏ bị lấn át. Tuy nhiên, sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn kết hợp món ăn này với dòng vang Riesling không ngọt. Rượu vang trắng Riesling sẽ đóng vai trò bổ sung cho nước sốt, tạo sự cân bằng hoàn hảo giữa các vị chua, ngọt và đắng mỗi khi thưởng thức.

 

Vang Cabernet và bít tết nướng tiêu đen

 

Rượu vang đỏ Cabernet có hương vị đậm đà, phong phú và nồng độ tannin cao, rất thích hợp với vị cay nhè nhẹ của hạt tiêu đen. Khi thưởng thức món thịt bò tẩm hạt tiêu với vang Cabernet, hương gia vị cay trong rượu vang sẽ kết hợp hài hòa với hương vị món thịt bò và mang lại vị trái cây rõ nét hơn. Dòng vang Cabernet ngon nhất là rượu vang từ các vườn nho Bordeaux hoặc Napa Valley trong niên vụ mát mẻ.

 

Với món tráng miệng

 

Vang Sauternes với món Foie Gras của Pháp

 

Foie Gras

 

Đây là cặp rượu vang và món ăn được ưa chuộng rộng rãi hiện nay. Món gan ngỗng vỗ béo với vị béo ngậy kết hợp với ly rượu vang ngọt ngào như mật ong. Khi kết hợp với nhau, ta có cảm giác như đang ăn món thịt xông khói nhưng trải nghiệm thích thú vô cùng

 

Vang Port và Stilton

 

Stilton là 1 loại pho mát của Anh có màu trắng, với những đường chỉ màu xanh lục và hương vị rất đậm đà. Còn vang Port lại có vị chát tannin, vị ngọt, chua axit và nồng độ cồn cô đọng đặc trưng. Khi kết hợp với nhau, vị ngọt của rượu vang Port trở nên dịu nhẹ và mềm mại hơn, trong lúc đó vị béo ngậy của món phô mai cũng giảm đi đáng kể. Bạn sẽ nhận thấy vị anh đào và kem tươi rất hấp dẫn trong vòm miệng.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015 18/04/2016 Kết quả tiếp nhân được sau khi đánh mức chi phí những chai vang trước hết ra l...