Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Típ chọn mua những chai rượu vang Priorat ngon nhất

Típ chọn mua những chai rượu vang Priorat ngon nhất

03/05/2016

Priorat là 1 vùng đất nhỏ hẹp nhưng lại vô cùng nổi tiếng với dòng rượu vang đỏ tại phía nam thủ đô Barcelona, Tây Ban Nha. Cùng chuyengiaruou.com tìm hiểu những yếu tạo nên chai vang Priorat độc đáo và típ chọn mua những chai vang ngon nhất.

vang-priorat

 

Đôi nét vào vang Priorat

 

Vang Priorat được làm từ 2 giống nho chủ đạo là Garnacha (39%) và Carinena (27%), ngoài ra còn có sự góp mặt của nho Cabernet Sauvignon (14%), Syrah (12%) và Merlot (6%). Tuy nhiên, tỷ lệ pha trộn là bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào phong cách của từng nhà sản xuất. Hai giống nho chủ đạo giúp tạo nên cấu trúc săn chắc và hương vị đặc trưng của rượu vang đỏ. Nhiều vườn nho Carinena làm ra dòng vang này có tuổi thọ trên 90 năm, chuyên mang đến những trái nho cô đọng, hảo hạng để làm ra những chai vang cao cấp.

 

Ba giống nho pha trộn thêm là Cabernet Sauvignon, Syrah và Merlot đều là các giống nho nhập khẩu từ Pháp. Bên cạnh đó, một vài nhà sản xuất còn dùng thêm nho Cabernet Franc và Pinot Noir, nhưng số lượng không nhiều. Việc này tạo nên các dòng vang có phong cách và hương vị đa dạng, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều vị khách khác nhau.

 

Hương vị vang Priorat

 

Những chai rượu vang đỏ Priorat cao cấp được đặc trưng bởi vị quả mận và quả lý chua đỏ đậm. Ngoài vị hoa quả, vang Priorat còn được yêu thích bởi vị “đá đen” hay khoáng chất vô cùng độc đáo, mà nhiều chuyên gia cho rằng bắt nguồn từ vị của đất. Nhiều người còn mô tả lại hương vị của ly vang đỏ Priorat giống như hương vị cảm tiếp nhân được lúc đạp xe qua cánh đồng đổ mưa vào mùa hè!

 

Cấu trúc rượu Priorat thường mềm mại, với vị chua vừa phải, vị chát tannin đậm đặc và nồng độ cồn cao (khoảng 14%). Các hương vị khác bao gồm vị muối mặn, vị quế, bạch đậu khấu, mật và dư vị là bạc hà và cam thảo kéo dài.

 

Giá rượu vang Priorat

 

Một chai rượu vang đỏ Priorat hảo hạng có giá từ 40-60 USD (những chai vang cao cấp hơn sẽ có giá cao hơn rất nhiều). Những chai rượu vang ngon, uống được có giá dao động từ 20-30 USD. Còn dưới mức giá này hiếm tìm được chai nào ngon.

 

Niên vụ vang Priorat

 

Niên vụ vang Priorat xuất sắc: 2010, 2004

Niên vụ vang Priorat ngon: 2013, 2012, 2009, 2008, 2005

 

Theo Winefolly.com

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015

Đón chờ những chai vang Bordeaux xuất sắc năm 2015 18/04/2016 Kết quả tiếp nhân được sau khi đánh mức chi phí những chai vang trước hết ra l...